Tại sao phải thi công 2 lớp sơn phủ?

Tại sao phải thi công 2 lớp sơn phủ?

Khi thi công sơn, người ta thường sơn 2 đến 3 lớp sơn phủ. Vậy vì sao phải thi công với nhiều lớp sơn như vậy. Liệu rằng chỉ sơn 1 lớp sơn phủ có được hay không? Vậy hãy cùng với sơn nước AZ tìm hiểu nguyên nhân tại sao phải thi công 2 lớp sơn phủ trong bài viết dưới đây nhé!

Sơn phủ là gì? Vai trò của sơn phủ

Sơn phủ là lớp sơn hoàn thiện cuối cùng được sơn lên bề mặt thi công. Chúng như một lớp áo, tạo nên vẻ đẹp cho công trình của bạn. Đồng thời bảo vệ công trình của bạn khỏi những tác nhân bên ngoài môi trường như nắng, mưa, ẩm mốc, rêu phong…

Tại sao phải thi công 2 lớp sơn phủ

Sơn phủ phản ánh và tạo nên vẻ đẹp cho công trình, đồng thời cũng là lớp áo bảo vệ công trình khỏi những tác động ngoại cảnh. Vì vậy việc tạo nên một lớp sơn tốt, bền, đẹp là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Trong trường hợp bạn chỉ thi công một lớp sơn phủ, bạn sẽ tiết kiệm chi phí sơn. Tuy nhiên việc này dẫn đến hàng loạt những tác hại kèm theo:

  • Không đảm bảo được độ đồng màu của màng sơn:

Màng sơn khi thi công không được quá dày. Vì vậy thi công 1 lớp sơn rất khó để có thể che phủ hết toàn bộ bề mặt tường một cách hoàn hảo, đặc biệt tại những khuyết điểm trên bề mặt tường là nơi rất khó để che lấp. Điều này dẫn đến tình trạng không đồng màu của màng sơn, gây mất thẩm mỹ cho công trình của bạn.

  • Không đảm bảo chất lượng màng sơn:

Thi công một lớp sơn không thể che lấp toàn bộ những khiếm khuyết trên bề mặt tường. Từ đó dẫn đến việc bề mặt tường vẫn phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài. Những ảnh hưởng này không chỉ tác động trực tiếp đến bề mặt thi công, gây hao mòn, xuống cấp công trình mà còn tác động đến màng sơn bên ngoài, gây mất thẩm mỹ. Các hiện tượng thường gặp đó là: loang màu, muối hóa, kiềm hóa, phấn hóa, bong tróc màng sơn,… Điều này khiến bạn mất nhiều tiền hơn trong việc khắc phục hậu quả và thi công sơn lại.

Việc thi công 2 lớp sơn sẽ đảm bảo cho bạn có lớp sơn đều màu và bền bỉ hơn với thời gian. Vì vậy so với việc thi công 1 lớp sơn thì việc thi công 2 lớp sơn sẽ đem lại hiệu quả sử dụng và hiệu quả kinh tế lâu dài tốt hơn nhiều.

Các phương pháp thi công sơn phủ thủ công

Khi đã biết vì sao nên sơn phủ hai lớp thay vì một lớp thì chắc hẳn các bạn sẽ muốn biết rõ hơn về các phương pháp thi công sơn phủ. Chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn một số phương pháp thủ công đang được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao hiện nay như:

  • Phun sơn bằng súng phun.
  • Trét sơn bằng dao ( lớp puty).
  • Quét sơn bằng cọ.
  • Lăn sơn bằng trục lăn (rulô).
  • Nhúng sơn.

Lưu ý, đối với từng loại bề mặt thi công mà việc sử dụng các phương pháp thi công khác nhau cho hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800